Hyster đã giới thiệu Hệ thống ổn định chuyển động (DSS), được thiết kế nhằm ổn định hiệu suất tự động và giảm thiểu khả năng lật xe, nâng cao sự an toàn cho người vận hành.
Hệ thống DSS của Hyster chủ yếu nhằm giảm các tình huống lật xe. Nó cũng sẽ nhắc nhở người vận hành về các nguyên tắc an toàn và tự động hạn chế các chức năng khi phát hiện tình huống tiềm ẩn nguy cơ cao.
“Sự an toàn là yếu tố quan trọng đối với quá trình sản xuất. Môi trường làm việc có nhịp độ nhanh và mục tiêu sản xuất sẽ tạo nên nhiều áp lực đối với người vận hành xe nâng,” Jimmy Anderson, Giám đốc sản phẩm của Hyster cho biết, “Đó là lý do vì sao DSS được thiết kế nhằm tạo cho người vận hành khả năng làm việc ổn định và hữu ích, khiến họ cảm thấy tin cậy và có thể học hỏi. Hệ thống cũng được thiết kế cho người quản lý, giúp họ bao quát được cách vận hành. đặc biệt khi được tích hợp với tùy chọn Hyster Tracker™. Đó là điểm thực sự khác biệt. DSS sẽ thực hiện tất cả mà không cần phải bảo trì.”
Toàn bộ cảm biến của DSS hoàn toàn không cần duy trì. Nó sẽ liên tục theo dõi hiệu suất của xe nâng. Sức nâng. Chiều cao nâng. Độ nghiêng khung nâng. Tốc độ xe nâng. Góc độ lái. Khi hệ thống phát hiện xe vượt quá ngưỡng ổn định được chỉ định, nó sẽ tự động can thiệp với các biện pháp hỗ trợ. Trang bị nhiều hệ thống hỗ trợ khác nhau sẽ giúp giảm tốc trơn tru khi vào cua góc. Đồng thời hạn chế tốc độ, độ nghiêng và biên độ nghiêng xe khi mức tải lớn.
Hệ thống ổn định ngang.
Hệ thống ổn định ngang sẽ tự động giảm thiểu độ nghiêng khi vào cua. Sẽ giúp ổn định thăng bằng xe tốt hơn trong môi trường vận hành hẹp. Trục lái được cải tiến thiết kế cũng cho phép ổn định xe nâng khi di chuyển trên địa hình không bằng phẳng. Hệ thống ổn định ngang hoàn toàn không yêu cầu bảo trì. Không cần điều khiển, cảm biến, hay hệ thống điện.
Kiểm soát khi nâng hạ.
Hệ thống DSS của Hyster cũng bao gồm Kiểm soát lực kéo và Kiểm soát độ nghiêng khi nâng cao.
Khi nâng hạ quá tải và nâng quá cao, Hệ thống kiểm soát lực kéo sẽ tự động giảm tốc độ nâng. Từ đó giảm thiểu khả năng lật xe hay đổ vỡ hàng hóa.
Tương tự, Hệ thống kiểm soát độ nghiêng cũng sẽ tự động giới hạn tốc độ nghiêng và biên độ nghiêng của cột nâng khi nâng hạ hàng hóa ở độ cao nâng lớn.
Kiểm soát khi vào cua.
Hệ thống DSS đồng thời tự động giới hạn vận tốc xe nâng khi vào cua góc. Dựa vào độ hẹp của góc cua. Để nâng cao độ an toàn, tốc độ xe sẽ không được giảm nhờ phanh. Mà bởi sự tự động giảm ga. Giúp giảm tốc mượt mà hơn là việc phanh đột ngột và làm rơi hàng hóa.
Hiện hệ thống DSS được trang bị trên toàn bộ xe Hyster thuộc dòng xe A series. Người vận hành vẫn sẽ nắm quyền điều khiển xe. Và tiếp nhận những thông báo về sự giảm hiệu suất. Các chỉ báo hiển thị hoặc âm thanh cảnh báo sẽ giúp củng cố hiệu suất công việc. Khi DSS được kích hoạt, nó sẽ hiển thị trên màn hình. Và đồng thời cũng có âm thanh chỉ báo cho người vận hành nếu có hình huống dễ gây tai nạn. Các thông báo cũng sẽ được chuyển cho hệ thống từ xa. Điều này giúp người quản lý có thể nhìn rõ hiệu suất của người lao động. Từ đó đưa ra đánh giá thực tế.
* Mặc dù hệ thống xe nâng hỗ trợ vận hành an toàn và giúp giảm thiểu các tai nạn xe, nhưng việc vận hành xe nâng đúng cách luôn thắt dây an toàn mới là phương pháp chính và tốt nhất.
Tham khảo hướng dẫn vận hành và dịch vụ của chúng tôi qua hotline dịch vụ 093 176 2888 để được tư vấn vận hành và bảo trì thích hợp.